TỔNG ĐÀI TƯ VẤN

0983.103.844

Uống thuốc chống đông, nước tiểu màu hồng phải làm sao?

My: Chào chuyên gia. Tôi bị bệnh mạch vành và đã đặt stent được 5 tháng. Sau đó bác sĩ có kê đơn thuốc chống đông, tôi uống và mấy ngày gần đây có biểu hiện nước tiểu màu hồng. Xin hỏi trường hợp của tôi có phải gặp tác dụng phụ của thuốc không và tôi phải làm sao?

Chào bạn,
Biểu hiện nước tiểu có màu hồng đậm có thể là dấu hiệu của xuất huyết dạ dày do tác dụng phụ của thuốc chống đông. 
Sau đặt stent, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc chống đông máu nhằm ngăn ngừa biến chứng huyết khối. Thông thường nhóm thuốc chống đông được ưu tiên là nhóm chống kết tập tiểu cầu. Tác dụng phụ phổ biến của nhóm này là xuất huyết tiêu hoá, đặc biệt ở người có tiền sử viêm loét dạ dày, tá tràng.
Dù các bác sĩ đã thận trọng khi chỉ định cho bệnh nhân dùng loại thuốc chống đông máu, nhưng với cơ địa nhạy cảm trong quá trình sử dụng vẫn có thể gặp phải các tác dụng phụ này. 
Vì vậy lúc này bạn cần đi tái khám lại ngay để bác sĩ có thể cân nhắc thay thế thuốc khác hay giảm liều thuốc và cho dùng kết hợp thêm với nhóm thuốc dạ dày như nhóm thuốc bơm proton để ngăn ngừa quá quá trình chảy máu. 
Chúng tôi cũng gửi bạn thêm thông tin về các thuốc chống đông máu và lưu ý khi sử dụng để bạn tham khảo và áp dụng!
Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 0964.781.912 - 0983.103.844

Chúc bạn sức khỏe!

BTV Hồng Ngọc

Câu hỏi chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gửi bình luận